Wednesday, June 25, 2008

คนนี้สิ คนจริง เต็มที่ ?

ตั้งแต่อดีตที่ผ่านมานั้น ประเทศไทยก็ได้มีการเลือกตั้งผู้ว่ามาหลายยุคหลายสมัย แต่เท่าที่่ผมได้สังเกตุความก้าวหน้าของกรุงเทพนั้น เมื่อ 10 ที่ผ่านมา จนถึงปัจจุบัน ผมแทบจะไม่ค่อยเห็นความเปลี่ยนแปลงหรือการพัฒนาของกรุงเทพเมืองหลวงสักเท่าไหร่นัก และถ้าหากว่า ผู้ว่าคนต่อไปของกรุงเทพมหานครเมืองหลวงนั้น ขาดคุณสมบัติที่สำคัญอย่างหนึ่งคือสติปัญญาในการสร้างเมืองนั้น กรุงเทพจะเกิดอะไรขึ้น
และนั้นเอง ผมจึงคาดหวังจริง ๆว่า ผู้ว่ากทม.นั้น จะต้องมีคุณสมบัติที่ดี ทั้งสติปัญญา ความรู้ คุณธรรม และภาวะการเป็นผู้นำที่ดีเยี่ยม เพราะผู้ว่าการดำเนินการของเมืองหลวงนั้น ก็มีผลต่อการพัฒนา และเป็นน่าเป็นตาของประเทศชาติเช่นเดียวกัน ดังนั้นการเลือกตั้งครั้งนี้ คงจะเป้็นการเลือกตั้งที่ไม่ธรรมดาอีกแล้ว เราจะเลือกผู้ว่าคนต่อไป โดยไม่ได้ศึกษาคุณลักษณะ มองแค่ผิวเผิน เพียงเพราะว่ารู้จักแล้วก็เลือก หรือมีชื่อเสียง หรือเป็นแค่เพียงดารา ก็คงไม่ได้อีกต่อไปแล้ว เพราะว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ จะเป็นการเลือกตั้งครั้งสำคัญ ที่จะเกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ตั้้งแต่ ในประเทศไปจนถึงต่างประเทศเลยทีเดียว
สิ่งที่ผมนั้น จะกล่าวต่อไปก็คือ นักเขียน นักพูด นักการเมือง นักบริหาร นักสร้างสรรค์สังคม ที่ผมชื่นชม และติดตามผลงานของท่านมาโดยตลอดก็คือ ศ.ดร.เกรียงศักดิ์ เจริญวงศ์ศักดิ์ นั้นเอง โดยที่ผมนั้นได้ติดตาม งานทางสังคมต่าง ๆ รวมถึงงานเขียนต่าง ๆ ด้วย ซึ่งหนังสือที่ศ.ดร.เกรียงศักศักดิ์นั้น ได้เขียนออกมาอย่างสม่ำ เสมอ และที่สำคัญเป็นหนังสือที่ให้แง่คิดดี ๆ ส่วนเรื่องงานด้านสังคมนั้นก็มีอย่างหลากหลาย เช่น โครงการกองทุนเวลา และมูลนิธิอื่น ๆ เป็นต้น ซึ่งล้วนแต่เป็นกิจกรรมหรือโครงการที่ดี ด่้านการเมืองก็เคยเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ที่สำคัญไม่เคยมีประวัติฉ้อโกงเลย ซึ่งต่างกับนักการเมืองบางกลุ่มที่ผ่านมาโดยสิ้งเชิง และนอกจากนี้ยังเป็นอาจารย์ ที่ปรึกษา ต่างๆ อีกมากมายด้วย
ดังนั้นผมสมาชิกคนหนึ่งของกลุ่มนักศึกษาใส่ใจไทย จึงมีความยินดีอย่างมากที่ ศ.ดร.เกรียงศักดิ์ นั้นจะได้มีโอกาสได้มาสมัครเป็นผู้ว่ากทม. และก็ยินดีที่จะสนับสนุน ดร.เกรียงศักดิ์อย่างเต็มที่ เพื่อกรุงเทพจะเป็นเมืองหลวงในฝันที่ใครหลาย ๆ คน อยากให้เกิดขึ้น

1 comment:

Nutcha said...

อนาคตของชาติ ไม่รู้อยู่ที่ใคร แต่อนาคตของใจ อยู่ที่เธอ pussy888